'Kẹt xe là kết quả của nhiều yếu kém trong xã hội'



Sau ý kiến cho rằng ôtô gây tắc đường chứ không phải xe máy của tác giả Tuấn Mạnh, nhiều độc giả đã phản biện và cho rằng kẹt xe đến từ nhiều nguyên nhân.


'Kẹt xe ở Việt Nam chẳng tại xe máy cũng chẳng phải do ôtô'


Tôi cho rằng tắc đường ở Việt Nam không phải do xe máy cũng chẳng phải ôtô. Tất cả là do ý thức lái xe không chịu nhường nhau, không tuân thủ đèn giao thông vì ai cũng muốn đi nhanh hơn.


Tới ngã tư ai cũng rướn xe tới chút xíu, ờ thì chút xíu. Con đường Trần Văn Đang (quận 3, TP HCM) thường có xe lửa đi ngang qua giờ cao điểm, tự dưng mọi người xem đường này là một chiều. Lúc xe lửa đi qua thì xe cộ hai bên đâm đầu vào nhau, lùi không được, tiến cũng không xong rồi ai cũng la làng tại xe lửa làm kẹt xe.


Phạm Giang Bảo


Kẹt xe là kết quả của nhiều yếu tố yếu kém trong xã hội


Các bạn thay nhau phân tích lý do nào gây ra kẹt xe nhưng lại không ai nhận ra một điều hiển nhiên: Không có nguyên nhân nào duy nhất cả. Tình trạng kẹt xe là do nhiều lý do khác nhau:


- Mật độ dân số.


- Xe máy và xe hơi đi chung đường.


- Đường nhỏ.


- Lụt lội.


- Ý thức người dân kém.


- Quá nhiều tài xế lái ẩu.


- Pháp luật còn nhiều lỗ hổng.


- Người dân quá hiếu kỳ: Thấy sự việc gì như tai nạn, quảng cáo, biểu diễn lề đường cũng dừng lại xem và nhất định không chịu đi nữa.


 Kevin Pham


Quá nhiều xe cá nhân, thiếu xe công cộng


Tắc đường chẳng phải do riêng ô tô hay xe máy mà là do có quá nhiều phương tiện cá nhân. Thế nên các nước trên thế giới phải đầu tư hệ thống giao thông công cộng và dọn dẹp vỉa hè trong các thành phố lớn để tránh tắc đường và giảm ô nhiễm.


Nước mình nghèo hơn nên đầu tư sau nhưng bây giờ cũng đã có một hệ thống xe buýt đầy đủ (tuy cần nâng cấp), một vài xe buýt nhanh, và mới manh nha có một hệ thống tàu điện ở Hà Nội, TP HCM.  


Khi nào đã đủ hệ thống, phương tiện giao thông công cộng để người dân sử dụng thì nên tăng mạnh thuế cho cả ôtô lẫn xe máy, thậm chí có thể cấm hẳn xe máy vì xe máy không an toàn cho người lái và giá xe máy vốn rẻ đến mức có tăng nhiều thuế thì nó vẫn rẻ nên vẫn có nhiều người mua.


Bún Ngan


>> Chia sẻ bài viết của bạn tại đây


Thành Đô tổng hợp




HÃÃÃÃà NÃÃÃáÃÃÃûi, SÃÃÃÃài GÃÃÃÃòn cÃÃÃáÃÃÃúÃÃÃÃÂ¥m xe mÃÃÃÃáy sÃÃÃáÃÃÃúÃÃÃý hÃÃÃáÃÃÃúÃÃÃÿt tÃÃÃáÃÃÃúÃÃÃïc ÃÃÃÃÃðÃÃÃáÃÃÃûng?




CÃÃáÃÃúÃÃÃÂ¥m xe mÃÃÃáy - HÃÃÃà NÃÃáÃÃûi vÃÃÃà TP HCM cÃÃáÃÃúÃÃçn lÃÃÃàm ngay



laodong

Nhận xét